Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Bản Kính Báo

ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
Bát Thập Lục Niên
Tòa Thánh Tây Ninh
*****

KÍNH BÁO

Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài

Kính Gởi: Quí Chư Chức Sắc Thiên Phong, Quí Chức Việc và Đạo Hữu khắp nơi trên toàn thế giới.

V/v: Đạo Nạn hiện nay trong nước nhân ngày Đại Lễ Vía ĐỨC CHÍ TÔN đêm mùng 8 rạng sáng mùng 9 tháng giêng năm Tân Mão.

Kính Quí Vị!

Nhà nước CSVN đã âm mưu tiêu diệt đạo Cao Đài từ sau năm 1975, qua “Bản Án Cao đài” năm 1978, và Đạo Lịnh 01 năm 1979, giải thể Hội Thánh và cơ cấu Hành Chánh Đạo, dựng HĐCQ lên, một chi phái phản Thầy, phản Đạo, hại Nhơn Sanh, hành đạo dưới sự điều khiển của Công An, Sở Nội Vụ - Ban Tôn Giáo chính phủ, và khi cần trấn áp những đồng đạo nào cần trấn áp thì mướn côn đồ để hành xử.

Một nền Tôn giáo mang tầm vóc Quốc tế, mà nơi cơ sở thờ tự lại đặt văn phòng công an làm việc trong đó. Thử hỏi Đạo Cao Đài nầy là của ai??? và do ai lãnh, chỉ đạo??? Đạo nầy có được quyền tự do tín ngưỡng thuần túy theo luật pháp đạo của tôn giáo mình do Đức Chí Tôn lập ra hay không???

Rõ ràng nhà nước CSVN muốn tiêu diệt đạo Cao Đài của Đức Chí Tôn, để mở ra đạo Cao Đài của Đảng CSVN.

Vì vậy nên không ngần ngại đàn áp liên tục kéo dài từ khi thống nhứt đất nước cho đến ngày hôm nay. Cụ thể Đại lễ Vía Đức Chí Tôn đêm mùng 9 tháng Giêng năm Tân Mão vừa qua.

Đồng Đạo về cầu nguyện nơi cơ sở của đạo, của nhơn sanh chứ không riêng của HĐCQ hay của nhà nước, mà công an lại bao vây dầy đặt. Đồng đạo như chim trong lồng, cá nằm trên thớt, mặc tình cho ai đó bầm xắt, cắt cổ nhổ lông...

Hiền Huynh Chánh Trị Sự Hứa Phi Trưởng Ban ĐDKNS bị công an mướn côn đồ đánh trọng thương, rồi tự công an cùng HĐCQ đem xe vô chở vào Bệnh Viện Tây Ninh, và có 5, 6 người công an đi theo, 3 người ngồi xuyên suốt tại bàn Y, Bác Sĩ và một số treo võng nằm trước cửa sân Bệnh Viện. Như vậy, chứng tỏ ai đã chủ mưu trong vụ việc nầy???.

Đứng trước nền tôn giáo Cao Đài bị quyền lực đời phàm tục điều khiển một Hội Thánh như vậy, thô bạo như vậy, hoàn toàn phàm giáo không đúng theo chơn truyền luật pháp của Đức Chí Tôn lập ra.

Vì vậy, ban ĐDKNS lập ra để đòi lại chủ quyền của một Hội Thánh đúng chơn truyền, đầy đủ năng lực tinh thần, có phẩm hạnh, đủ quyền năng lãnh đạo dìu dắt con cái Đức Chí Tôn, xứng đáng làm Thánh Thể của Ngài, thì bị công an đàn áp, thô bạo, dã man một cách công khai trắng trợn.

Đó là Thánh Ý của Đức Chí Tôn để thử thách tâm trung và lòng kiên nhẫn của con cái Ngài mà thôi. Đây là chiêu bày mà các tôn giáo bạn như: Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, đều chịu chung một số phận.

Chúng tôi xin trân trọng kính báo đến toàn thể quí Chư Chức Sắc, Chức Việc cùng Toàn Đạo khắp nơi trên thế giới được biết, để chúng ta hỗ trợ tinh thần, chung sức cùng nhau truyền đạt những thông tin nầy cho các truyền thông quốc tế, các đồng đạo được am tường, để cùng hướng về Quốc Nội cầu nguyện cho H/H Chánh Trị Sự Hứa Phi, và hưởng ứng nhiệt tình cho công cuộc Phục Quyền Hội Thánh sớm thành tựu.


Nay Kính.

Tòa Thánh Tây Ninh Ngày 12 – 01 – Tân Mão
(dl 14 – 02 – 2011)

Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài Đồng đứng tên

01 – Chánh Trị Sự HỨA PHI Lâm Đồng Trưởng Ban
02 – Chánh Trị Sự NGUYỄN KIM LÂN Vĩnh Long Phó Ban
03 – Chánh Trị Sự CAO VĂN MINH Phú Yên Phó Ban
04 – Chánh Trị Sự NGUYỄN HÀ Bình Định
05 – Chánh Trị Sự NGUYỄN THÀNH NGHIỆP Cần Giờ
06 – Chánh Trị Sự LÊ PHƯỚC KHIÊM Bình Định
07 – Chánh Trị Sự NGUYỄN CA Bình Định
08 – Chánh Trị Sự NGUYỄN VĂN THỌ Vĩnh Long
09 – Chánh Trị Sự LÊ VĂN NGỌC DIỆP Gò Công
10 – Phó Trị Sự TRẦN NGỌC SƯƠNG Gò Công
11 – Phó Trị Sự NGUYỄN VINH THÀNH Gò Công
12 – Phó Trị Sự NGUYỄN HỮU KHÁNH Tây Ninh
13 – Thông Sự NGUYỄN VĂN CƯỜNG Bình Thuận Phó Ban
14 – Thông Sự NGUYỄN VĂN ĐỨC Bình Định
15 – Nữ Chánh Trị Sự NGUYỄN BẠCH PHỤNG Vĩnh Long Từ Hàn
16 – Nữ Chánh Trị Sự HUỲNH KIM XUYẾN Phú Yên
17 – Nữ Chánh Trị Sự LÝ THỊ NGỌC Vũng Tàu
18 – Đạo Muội NGUYỄN XUÂN MAI Vĩnh Long