Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

TỐC KÝ VỀ NGÀY ĐẠI LỄ MÙNG 9 THÁNG GIÊNG NĂM TÂN MÃO

TỐC KÝ VỀ NGÀY ĐẠI LỄ MÙNG 9 THÁNG GIÊNG NĂM TÂN MÃO

Hồi 23 giờ 15 phút ngày 10/02/2011 tại sân Đại Đồng Xã Tòa Thánh Tây Ninh đã xảy ra một cảnh náo loạn chưa từng có kể từ trước đến nay.
Một đám người vô trật tự kẻ thì mặc đồ dài trắng mang vasa trật tự màu vàng, kẻ thì mặt đồ đen mang vasa màu đỏ, kẻ thì đồ dân sự không có đeo bảng hiệu gì cả xúm chụp hình quay phim, một cảnh hỗn loạn trước sân Tổ Đình không bút nào kể xiết.
Kế đó, một tốp người đồ trắng có, đồ đen có, chúng kéo ông Hứa Phi đang quì cầu nguyện trên sân gạch, chúng dùng cây gậy, dùng gối chân, cùi chỏ đánh ông Phi bất tỉnh và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.
Trước hiện trạng này, chúng tôi có sự nhận xét, buổi lễ vía Đức Chí Tôn đêm mùng 8 rạng mùng 9 tháng giêng vừa qua việc bảo vệ an ninh đã bị bỏ ngõ, mặc cho côn đồ thao túng.
Thường hàng năm người lãnh đạo Tòa Thánh phải có bản báo cáo các ngày Lễ hội trong năm của Tòa Thánh gửi cho cơ quan Nhà nước hữu quan để biết và có biện pháp bảo vệ trật tự (theo khoản 1 và 2 Điều 8, và khoản 1-2 của Điều 9 trong Pháp lệnh tín ngưỡng Tôn Giáo của Nhà nước ban hành ngày 18/6/2004).
Nhưng đây do HĐCQ (nay gọi là Hội Thánh) đã bỏ qua việc này. Như vậy Ông Nguyễn Thành Tám phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Pháp Luật về việc bật đèn xanh cho côn đồ xâm nhập Nội Ô Tòa Thánh hành hung đạo đang cầu nguyện - Đang bày tỏ quyền tự do tín ngưỡng của mình.
Yêu cầu Sở Nội Vụ Tỉnh Tây Ninh, Công An BVCT Tỉnh Tây Ninh đưa Ông Nguyễn Thành Tám ra Pháp Luật, vì các Vị đã bỏ lơ việc hỗn độn trong Nội ô Tòa Thánh đêm mùng 9 tháng giêng vừa qua do Ông Tám không báo cáo danh sách các ngày lễ hàng năm của Tòa Thánh, vì vậy các Ông Công an không biết nên không có biện pháp và kế hoạch bảo vệ trật tự cho buổi lễ.
Các Ông Công An đã mang tiếng tăm về việc kiểm soát an ninh trật tự trong Tỉnh không chặt chẽ - Nhất là Tòa Thánh Tây Ninh nơi tín ngưỡng lớn nhất nhì trong cả nước.
Các Ông bị xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng cũng có thể làm khán thư – cáo trạng, gửi cho Nhà Nước các Cấp để có hướng xử lý kỷ luật đối với những người vô trách nhiệm bảo vệ an ninh các ngày Lễ Hội của các Tôn giáo, làm xáo trộn an ninh trật tự, không tuân thủ Pháp lệnh, Pháp Luật của Nhà Nước CHXHCNVN.
Những ai bỏ qua việc này là tự mình gài bẫy rồi vướng bẫy, giăng lưới rồi dính lưới.
TRUNG NGÔN
TẶNG BẠN ĐỒNG MÔN

Sống, chết Thầy ta đã định rồi
Chỉ còn hai lẽ nhục, vinh thôi
Nhìn bạn đồng môn nằm sân gạch
Giọt lệ tuông rơi dạ bồi hồi
Những tưởng người tu chẳng nhục hình
Nay nhìn cảnh tượng quá đinh ninh!
Danh, lợi, tiền tài mờ mắt cả
Hỡi ai còn thương xót chúng sinh?!
Múa gậy vườn hoang nhàm mắt khỉ
Sao Trời lồng lộng gió heo may
Dạ ai khuya sớm còn chung thủy
Cơ trời dung rũi vẫn còn xoay
Hỡi kẻ tầm chơn … đứng lại nhìn
Cho tường cặn kẻ của căn sinh
Tu sao roi vọt người đồng Đạo
Thánh, Phật, Thần Tiên trố mắt nhìn.
Đằng Giang