Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Văn thư kính gởi Hiền Huynh Cao Huỳnh Tuệ Lâm

Văn thư kính gởi

Hiền Huynh Cao Huỳnh Tuệ Lâm

Đã lâu quá rồi, nhớ hồi Ngài Thừa Quyền Thái Chánh Phối Sư Thái Thế Thanh còn sống, mỗi lần chúng tôi ghé thăm Ngài, Ngài thường hay nhắc đến Hiền Huynh Cao Huỳnh Tuệ Lâm…

Từ ngày Ngài Thái qua đời, không rõ Hiền Huynh ở đâu ? Cả đến những bản tin Đại Đạo cũng không còn gặp nhau nữa.

Trong khoảng thời gian ấy, Hiền Huynh có biết bao nhiêu sự diễn biến về Đạo pháp nơi quê nhà đến mức độ nào không ?

Một Hội Thánh mà trước đây đã bị thế lực quyền Đời vòng vo áp bức bắt buộc Ngài Bảo Đạo phải ký lịnh giải thể. Nay lại tìm cách phục hồi và cái phẩm vị Đầu Sư Chưởng Quản Hội Thánh của ông Tám hôm nay từ đâu có và để làm gì?

Tại sao lại có cái từ “Phục Quyền Hội Thánh” xuất hiện trên diễn đàn trong những ngày vừa qua ?.

Lời tục thường nói cái câu : “Biết thì thưa, thì thốt, không biết dựa cột mà nghe !”

Con cái Đức Chí Tôn lúc này sáng suốt lắm ! Không cần phải lắm lời; một lời nói phát ra thuộc quỉ vị hay Phật căn; để cứu nguy cho Đạo hay để làm tay sai diệt Đạo đến cùng, con cái Đức Chí Tôn đều biết hết !.

Một bài Thánh Giáo của Đức Chí Tôn hồi mới Khai Đạo dạy về chuyện quỉ nhập xác nhảy múa trước Đại Điện Chùa Gò Kén để phá đức tin của những người sắp vào Đạo, để giành giựt con cái của Ngài bán tín bán nghi, kẻ gọi tà, người nói chánh… mà Hiền Huynh lại đem so sánh với việc xảy ra trước Đền Thánh vào lúc 11 giờ ngày mùng 8 tháng Giêng Tân Mão vừa rồi thì thật là mụi lắm vậy. Đến một thằng đần đi xem lễ cũng thấy rõ việc làm nầy là của CA Tây Ninh và Huyện Hòa Thành nhằm để bảo vệ và duy trì cái “Hội Thánh Giả”.

Báo chí làm ngơ, Truyền Thanh, Truyền Hình cũng không muốn dự đến. Hiền Huynh nhận lịnh từ đâu mà nhảy vào cuộc một cách vội vàng thế ?!!

Chúng tôi chỉ cầu Nguyện Đức Chí Tôn cùng các Đấng Thiêng Liêng với bất cứ nơi nào cho Hội Thánh sớm đặng phục quyền, cầm giềng mối Đạo là việc làm ngoài sức lực của chúng tôi. Còn cái Hội Thánh do Ban Tôn Giáo Chính Phủ và Chính Quyền Tỉnh Tây Ninh dựng lên nhằm chiếm đoạt Tòa Thánh hiện nay, Hiền Huynh hay bất cứ kẻ nào tín nhiệm đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người, ở Việt Nam không có luật pháp nào bắt buộc !

PHẢI CHUNG LO CHO DANH ĐẠO THẦY !

Hiền Huynh có biết cái nạn của 5 em bé ở Nữ Đồng Nhi xảy ra đã bao nhiêu năm rồi ?? Báo chí từ Tây Ninh đến Sài Gòn đều vào cuộc. Trông chờ ánh sáng công lý chiếu cố cho kẻ bạc phước, nhưng tuyệt đối không! Kẻ nào đã cố tình bôi bác cho danh thể Đạo Thầy ???, Để cho những kẻ tà dâm tiếp tục lãnh đạo tinh thần Tôn Giáo ???

Chớ chi có hiền huynh ở bên nầy, chỉ đường cho ông Tám kiện ngược lại chúng tôi cùng cả các cơ quan báo chí ; các nhân chứng sống cũng sẳn sàng hy sinh tính mạng của mình trước tòa để vạch trần cái tệ nạn “đa kim ngân phá luật lệ”.

Đoạn gần chót, hiền huynh có nói câu : Hội Thánh chưa tái phục đầy đủ cơ sở Đạo, đây là cơ hội để chư Hiền giúp sức tô bồi, cho Thầy vui, vì thấy môn sinh biết vâng lời : Đang “Chung lo cho danh Đạo Thầy”.

Đoạn nầy chúng tôi thấy tội nghiệp cho hiền huynh quá, vì có lắm người quá lạm dụng Thánh Ngôn Thánh Giáo để giải thích theo tâm địa u ám của mình.

Quên nhớ rằng “Luật thương yêu và quyền công chánh” hai cái đó phải đi đôi. Những kẻ gian tà còn ẩn nấp trong cửa Đạo cần phải được vạch mặt, đừng để chúng lợi dụng cửa Từ Bi mà tuyên truyền láo khoét.

Chúng tôi nhận thấy lớp “vô minh” của Hiền Huynh còn dày lắm, chưa có thể làm thầy đời được đâu. Tốt hơn hết là nên làm thinh. Vì càng nói càng để lộ bản chất tôi đòi, hôn mê, tệ hại!

Còn bức tâm thư của Ngài Hồ Bảo Đạo đề ngày 18-03-Kỷ Mùi (DL14/04/1979) Chúng tôi cũng xin miễn bàn cùng Hiền Huynh. Vì suốt 32 năm qua, cái kết quả của bức tâm thư ấy như thế nào, nhơn sanh đều biết cả rồi. Chỉ còn lại một mình hiền huynh mãi bám níu mơ màng đó thôi.

Hãy mở con mắt cho to, chờ xem kết quả của sự gian manh và sự chơn thật.

Trân trọng kính chào Hiền Huynh.

Kính

Sài Gòn, ngày 16-02-Tân Mão

(DL:20/03/2011)

PHƯƠNG HÀ.