Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Thư gởi Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh

Thư gởi Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh

Chức Sắc, Chức Việc và Tín hữu Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh,
Châu Đạo Sài Gòn
Kính gởi: Ông Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân
Tỉnh TÂY NINH.

Căn cứ đơn tố cáo của tập thể Chức Việc và Tín Đồ Đạo Cao Đài ngày 10 – 04 – Tân Mão (DL: 12/05/2004) về việc Ban Trật Tự của Hội Đồng Chưởng Quản (HĐCQ) Tòa Thánh Tây Ninh dùng thủ đoạn côn đồ cướp giựt, hành hung người Đạo đi cầu nguyện trước Đền Thánh nhân ngày lễ vía Triều Thiên của Đức Hộ Pháp, Giáo Chủ Đạo Cao Đài.

Chiếu công văn số: 77/CV.TD.TƯ Trụ Sở Tiếp Công Dân của Trung Ương Đảng và Nhà Nước tại Sài Gòn ngày 13/05/2011, gởi Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh.

Qua văn thư hồi đáp số: 1125/UBND ngày 27/05/2011 của UBND Tỉnh Tây Ninh gởi cho các nạn nhân trong đơn tố cáo dẫn thượng.

Khi đọc kỹ văn thư của quý Tỉnh, chúng tôi nhận thấy Tây Ninh thật quá vô tình và thờ ơ đối với người dân khổ nạn đang đi tìm và bảo vệ một sự tín ngưỡng chân chính. Điều nổi trội hơn hết ai cũng thấy là quí Tỉnh đã giải cứu cho kẻ tội phạm có một lối thoát an toàn không vướng bận gì cả.

Người bị hại (bị đánh đập, cấu xé, bị cướp giựt mất tài sản), làm sao biết thủ phạm là ai để tố cáo cho chính xác. Chỉ tố cáo ngay cái tổ chức là HĐCQ nay là Hội Thánh Trá Hình đã cầm đầu tổ chức đám côn đồ cướp giật nêu trên. Trong lúc phòng tiếp dân của TW Đảng và Nhà Nước có hướng dẫn yêu cầu quí Tỉnh là phải điều tra, làm rõ mà quí Tỉnh chẳng lưu tâm; lại ban cho HĐCQ thêm một cái quyền là tàn sát, cướp giựt bất cứ ai không phục tùng.

Như vậy quí Tỉnh lãnh đạo toàn dân như thế có công bằng không?

Trong văn thơ Quí Tỉnh có viết:

“Trước hết khẳng định nhà nước không can thiệp vào nội bộ Tôn Giáo…” Câu nói này quá hay nhưng xin quí Tỉnh hãy xem xét kỹ những văn bản của Nhà Nước đã ban hành về chánh sách đối với Đạo Cao Đài từ Cấp Trung Ương đến địa phương Tây Ninh mà chúng tôi đính kèm có y theo lời nói của quí Tỉnh hay không?.

Cái hiến chương bí mật được Tỉnh Tây Ninh hiệp với HĐCQ cho ra đời hồi năm Đinh Sửu (1997) bằng áp lực và bạo quyền có phản ảnh được hình dung và sinh hoạt của Đạo Cao Đài do Đức Ngọc Đế sáng lập tại Việt Nam hồi năm 1926 hay không? – Hoàn toàn không!

Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh đã có Hội Thánh do quyền năng Thiêng Liêng sáng lập. Quí ngài nói rằng: Nhà Nước không can thiệp vào nội bộ tôn giáo. Thế thì Hội Thánh của chúng tôi đi về đâu mà lại có HĐCQ? Bây giờ lại có cái Hội Thánh nào mà được quí Tỉnh nhắc lại trong văn thư 1125/UBND. Có Phải là Hội Thánh do Nhà Nước ta mới dựng lên chăng?

Người ta ở đời dù cho cuộc sống đời thường hay trong vai tuồng lãnh đạo đất nước, cái “THẬT” là trên hết (…thành ý, chánh tâm… Tề gia, trị quốc…).

Chúng tôi tiếp xúc toàn những kẻ giả dối, không thể cùng nhau kết hợp luận bàn, nên chỉ dụng phương pháp cầu nguyện cho Hội Thánh sớm được phục quyền, lãnh đạo tinh thần Tôn Giáo. Thế mà những kẻ giả dối ấy vẫn cứ bám theo để phá tán, đánh đập, cướp giựt và xua đuổi. Một xã hội như thế, người dân lấy đâu được bình yên?!!

Thưa quí tỉnh,

Quí tỉnh có nhắc việc rước Liên Đài Đức Hộ Pháp từ Nam Vang về Tòa Thánh Tây Ninh. Việc này đáng lẽ quí tỉnh không nên nhắc đến vì đó hoàn toàn không phải nguyện vọng và sự yêu cầu của Chức Sắc, Chức Việc, tín đồ Đạo Cao Đài trong và ngoài nước mà do sự âm thầm sắp đặt giữa HĐCQ và Nhà Nước ta, nhằm phá hoại di ngôn của Đức Ngài. Lại nữa bản án của MTTQ.VN Tỉnh Tây Ninh vẫn còn đó mà quí ngài nhắc lại việc rước Liên Đài của Đức Hộ Pháp là một điều quá ư vô lý.

Nếu muốn được toàn dân, những người tín ngưỡng Đạo Cao Đài cảm đội ân đức của Nhà Nước, cần phải qua một cuộc xét nghiệm ADN công khai. Chừng đó quí tỉnh có nêu lên những thành quả công tác đối với Đạo Cao Đài cũng không muộn. Còn việc rước Liên Đài vừa rồi hoàn toàn mờ ám, tánh cách chùng vụng nhằm thực hiện một mưu đồ đen tối là phá hoại di ngôn của Đức Hộ Pháp, khi Đức Ngài thoát Triều Thiên.

Trước khi dứt lời, nhân dân chúng tôi không quên cảm ơn các cán bộ chuyên trách tiếp công dân tại văn phòng trung ương II của Đảng và Nhà Nước, đã tận tụy giúp đỡ và hướng dân cho chúng tôi. Nhưng rất tiếc, việc không thành. Dù sao chúng tôi cũng xin kính lời cảm ơn quí Tỉnh.

Kính.
Sài Gòn, ngày 01 – 07 – 2011.
Tín Hữu Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh,
Châu Đạo Sài Gòn.