Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Bức Tâm Thư gởi chư Đồng Đạo

Bức Tâm Thư gởi chư Đồng Đạo


Hiền Huynh TRẦN QUANG CẢNH

Chánh Trị Sự Hoa Thịnh Đốn.

Kính thưa quí Chức Sắc, Chức Việc, Đồng Đạo trong và ngoài nước.

Khi nhắc đến hiền huynh Trần Quang Cảnh, CST Hoa Thịnh Đốn, chắc quí Ngài và quí vị không khỏi liên tưởng đến cố Phối Sư Thượng Vinh Thanh (Trần Quang Vinh); người mà Đức Hộ Pháp lúc tại tiền liệt vào hàng “an bang tế thế”, đã một thời: “đem thân làm mảnh áo tơi, che mưa đỡ nắng cho đời nguy nan”.

Cuối đời, Người đã hy sinh trọn vẹn vì Đạo pháp và quê hương. Ông Ba đã ra đi vào lúc 4 giờ chiều ngày 30/04/75 băng qua ruộng rau muống, qua Cực Lạc Thái Bình rồi khuất dạng sau lũy tre, lố nhố những người du kích cầm súng ống theo sau; đi về phía núi Điện Bà, một chuyến đi không hẹn ngày trở lại!!!

Thời gian sau, qua Bản Tin Đại Đạo, được biết hiền huynh Trần Quang Cảnh, con của cố Phối Sư Thượng Vinh Thanh đang làm CTS Đạo tại Hoa Thịnh Đốn. Đồng Đạo trong nước ai cũng có bụng mừng, hy vọng huynh ấy sẽ theo dấu tiền nhân, mà khuếch trương Đại Đạo.

Thế rồi vào năm 2005, một chuyến đi du lịch của gia đình huynh Cảnh từ Nam Vang (Miên Quốc) về Việt Nam.

Tại Nam Vang (từ 14 đến 20/05/2005), huynh ấy dò đường và sắp đặt việc rước Liên Đài Đức Hộ Pháp như giao thiệp, thăm viếng, tặng quà Chính Quyền Miên; quan sát mặt bằng để chuẩn bị rước Liên Đài.

Tờ tường trình huynh Cảnh lấy tư cách là Cơ Quan Truyền Giáo Hải Ngoại nhưng theo tờ của Hiền Huynh Luật Sự La Văn Lực trong Ban Giám Sát xác nhận là không hề có chỉ thị nào yêu cầu hiền huynh Trần Quang Cảnh làm công tác đó. Vì cả Chức Sắc, Chức việc và Tín Đồ Đạo Cao Đài dù trong nước hay hải ngoại đền biết lời di ngôn của Đức Hộ Pháp. Hiền huynh Trần Quang Cảnh đã nhận một mật lịnh nào nên mới mạnh dạng, sốt sắng lo việc rước Liên Đài…

Về Việt Nam (từ 20 tháng 05 đến 10/07/2005) huynh Cảnh ban giao thăm viếng Đạo Đời: các Thánh Thất, Chính Quyền, Công An, Ban Dân Vận và Ban Tôn Giáo các cấp. Ở Tây Ninh, Huynh Cảnh nhờ hiền huynh Sĩ Tải Hà Ngọc Voi đến Ban Tôn Giáo Tỉnh, nhờ Ban Tôn Giáo làm trung gian (áp lực), mời Chức Sắc Hội Thánh (tu tại gia) như Ngài Quyền Thượng Chánh Phối Sư Thượng Nhã Thanh, Ngài Cải Trạng Nguyễn Minh Nhựt… Ngồi lại họp bàn với Chức Sắc Hội Đồng như quí ông Lê Minh Khuyên, ông Thượng Tám Thanh…Địa điểm họp mặt tại Nữ Đầu Sư Đường. Mục đích: kết hợp thống nhứt thành một Hội Thánh.

Diễn biến cuộc họp mặt như thế nào không ai nắm rõ, chỉ qua tờ trình của hiền huynh Cảnh là sự việc bất thành.

Trước khi lên máy bay về Mỹ, Huynh Cảnh có điện thoại nhờ Ban Tôn Giáo Chính Phủ làm trung gian cho những cuộc họp mặt sắp tới. Ban Tôn Giáo từ chối là không muốn nhúng tay vào nội bộ Tôn Giáo, khó coi lắm!!!

Vừa rồi qua nguồn tin trên mạng là hiền huynh Trần Quang Cảnh đã lập bàn Hương Án, vái lạy thọ giáo với Tà Quyền để nhận phẩm Lễ Sanh phái Ngọc.

Rồi đây sẽ còn nhận tiếp phẩm Giáo Hữu và làm Đại Diện cho Hội Thánh trá hình để phát triển Phàm Giáo ra ngoại quốc. Đó là hướng đi mà bọn giả Đạo Bàn Môn HĐCQ kết hợp với Chính Quyền CSVN đã sắp đặt từ lâu nay mới lộ nguyên hình.

Hai việc rước Liên Đài (tháng 11 và 12/2006) và xưng danh Hội Thánh bằng đầu trộm đuôi cướp (2008 đến 2009), đều có công đóng góp của Hiền Huynh Trần Quang Cảnh.

Kính thưa quí Ngài và Quí Vị,

Những kẻ giả tâm đã dụng hết mưu mô tước đoạt Đạo Quyền, Nhơn Sanh chới với cả muôn triệu giữa dòng trước cảnh con vắng cha gà lạc mẹ. Ai có biết chăng một sự đổ nát về đạo đức tinh thần chẳng thua gì những cuộc chiến tranh nhà tan cửa nát. Tận góc biển chân trời, nhơn sanh kêu cứu bằng những khúc bi thương, tuyệt vọng!...

Nguy hiểm nhất là những kẻ an nhàn, giẫm chân trước ngã ba đường rồi lại âm thầm kết hợp với Tà Quyền đánh lạc hướng nhơn sanh bằng những quả mù và lựu đạn cay!

Nhơn sanh tranh đấu đòi lại Đạo Quyền (Phục Quyền Hội Thánh), chịu không biết bao nhiêu trở lực: bị đánh đập, bị cướp giựt, lôi kéo, xua đuổi, bằng bạo lực, bạo quyền từ trong văn phòng HĐCQ cho đến ngoài Công An. Không ai lên tiếng bên vực nữa lời để lấy lại lẽ công bằng!

Vừa rồi, một phái đoàn mệnh danh là “Phái Đoàn Hội Thánh”, do hiền huynh Sĩ Tải Hà Ngọc Voi làm Trưởng đoàn tham quan du lịch Cố Đô Huế, luôn tiện đường về ghé thăm đồng Đạo ở miền Trung. Tháp tùng phái đoàn có một số quí huynh, tỷ Chức Việc cựu, tân và ban bộ Tang Tế Sự trong tình đồng chí… để thể hiện sự “Tự Do Tín Ngưỡng” về chánh sách của Đảng và Nhà Nước đôí với Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh…!!

Đây cũng là một quả mù thứ hai được huynh Voi cho nổ tại miền Trung.

Thưa quí Đồng Đạo xa gần,

Qua màng khảo Đạo, biết bao kẻ cố ý hay vô tình bán đứng cơ nghiệp Đạo chỉ vì lợi với quyền.

Thầy đã dạy:

QUYỀN, Thầy ban cho các con y như Thầy đã ban cho chư Thần, Thánh, Tiên, Phật vậy đặng dễ thế cho các con kềm thúc lẫn nhau đặng giữ vẹn Thánh Chất yêu sanh của Thầy, mà quyền ấy lại trở thành một món lợi khí buột trói nhơn sanh trong vòng tôi mọi.

Ôi! Thảm thay! Cái thất vọng của Thầy rất nên đau đớn!...

Thầy nói cho các con hiểu trước rằng: Cả Môn Đệ Thầy đã lựa chọn, lọc lừa, còn lối nữa phần, vì Thầy cho yêu quái lấy danh Thầy mà cám dỗ…

Đức Hộ Pháp đã dạy:

Tương lai thay đổi, phải mở con mắt Thiêng Liêng, lấy tinh thần toàn thể dầu Chức Sắc Thiên Phong hay Tín Đồ cũng vậy.

Con mắt phải mở cho rõ ràng, minh mẫn, đặng coi chừng thay đổi nền Chánh giáo của Đức Chí Tôn vĩnh cửu trường tồn, đừng để ngày mai đổ lụy mà ân hận.

Kiêm Biên, ngày 30-11-Mậu Tuất (1958)

Hộ Pháp

Chưởng Quản Nhị Hữu Hình Đài

Hiệp Thiên và Cửu Trùng (Ấn ký).

Tiểu đệ chỉ sao chép mấy lời, không sao tránh khỏi những điều sơ sót, rất mong quí đồng đạo gần xa niệm tình tha thứ.

Rất tiếc, một người huynh đệ đã ra đi!!!

Nay Kính,

Sài Gòn ngày 02-06-Tân Mão.

(DL: 02/07/2011)

Trúc Linh